Lượt xem: 418

Giám đốc doanh nghiệp đồng hành cùng địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội

“Uống nước Nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm viếng các mẹ Việt Nam Anh hùng nhân các ngày lễ, hỗ trợ chăm lo đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn trong tỉnh, đó là những việc làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nghĩa cử nhân đạo, nhân văn sâu sắc đã được ông Lâm Sơn Giang - Giám đốc Công ty TNHH Khởi Tiến thực hiện trong nhiều năm qua.

    Là người dân tộc Khmer, năm nay tròn 40 tuổi, Giám Đốc Công ty TNHH Khởi Tiến - Lâm Sơn Giang, sau khi tốt nghiệp ngành xây dựng của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thì về nhận nhiệm vụ tại Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng tỉnh Sóc Trăng, với mong ước đóng góp một phần nhỏ công sức của mình cho quê hương tỉnh nhà.

    Anh Giang chia sẻ: “Công tác gần 4 năm, bản thân anh vẫn mong muốn làm cái gì đó có ý nghĩa hơn cho bản thân, gia đình và xã hội cũng như viết tiếp ước mơ còn dang dở; nên anh đã quyết định khởi nghiệp để phát triển bản thân mình, đồng thời tạo ra công ăn việc làm ổn định cho anh em địa phương và các tỉnh lân cận, đặc biệt là người Khmer không phải đi làm xa xứ nữa. Năm 2007, Công ty TNHH Khởi Tiến được thành lập với ngành nghề: Thi công các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp và giao thông nông thôn”.


Anh Lâm Sơn Giang (thứ hai bên trái) vinh dự nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh Hồng Tài

    Do là dân kỹ thuật, chưa có kinh nghiệm trong điều hành quản lý nên bước đầu khởi nghiệp Công ty cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm và sự nỗ lực vượt khó của bản thân, cũng như tập thể anh em Công ty, đến nay sau gần 13 năm thành lập, Khởi Tiến đã dần ổn định ở Sóc Trăng và phát triển ra các tỉnh miền Tây.

    Trong những năm qua, bản thân anh Giang và tập thể Khởi Tiến luôn nhớ ơn và quan tâm công tác “ Đền ơn đáp nghĩa” “Uống nước nhớ nguồn”, bằng các hoạt động thiết thực như: Thường xuyên đóng góp, thăm viếng các mẹ Việt Nam Anh hùng, tham gia chương trình về nguồn vào ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 để tưởng nhớ công ơn của cha anh đã ngã xuống cho độc lập, tự do của quê hương, đất nước như hôm nay. Năm 2019, anh tặng nhà tình nghĩa để thờ cúng “Mẹ Việt Nam Anh hùng và 2 Liệt sĩ” ở Phường 2, thị  xã Ngã Năm trị giá 40 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” để góp phần chăm lo cho đời sống của người dân còn khó khăn của các huyện trong tỉnh, hỗ trợ cho các hoạt động trong lễ hội đua ghe ngo, các hoạt động bắn pháo hoa, quà tặng công nhân vui xuân đón tết,… tổng giá trị mỗi năm trên 200 triệu đồng;

    Anh Giang còn cho biết thêm: “Đặc biệt trong năm 2020, khi cả nước và toàn tỉnh Sóc Trăng cùng chung tay phòng, chống Covid-19, khi nhìn thấy nỗi vất vả của đội ngũ y, bác sĩ, quân đội ngày đêm chống dịch, Khởi Tiến tự nguyện đóng góp vật chất và tinh thần như: Tặng 40 cây quạt đứng và 3 máy hút đàm cho Bệnh viện 30/4 giá trị gần 10 triệu đồng; đóng góp 10 triệu theo vận động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đóng góp cho Quỹ hoạt động chống dịch của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh: 5 triệu đồng và bản thân Giang cũng như tập thể Công ty luôn tự ý thức trong công tác phòng, chống dịch. Tuy trong giai đoạn khó khăn về kinh tế nhưng Khởi Tiến vẫn nỗ lực vượt qua và không phải cắt giảm lương của anh em trong Công ty”.

    Công tác khuyến học, khuyến tài, cũng được anh Giang và tập thể Công ty quan tâm hỗ trợ, anh đã tặng bộ sách học Phát triển bản thân cho Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương trị giá trên 10 triệu đồng, đóng góp cho quỹ khuyến học của tỉnh; tặng học bổng và tập cho học sinh nhân dịp tổng kết và khai giảng năm học mới….

    Chia sẻ về những hoạt động của mình, anh vui vẻ nói: “Niềm vui nhất của Giang là tạo được công ăn việc làm cho người dân có được việc làm ổn định, cải thiện cuộc sống ở gần quê hương mà không phải bon chen chật vật đi làm xa xứ. Tạo môi trường làm việc mà mọi người đều được phát huy năng lực, thân thiện, chân thành đậm phong cách người dân miền Tây, cùng hỗ trợ nhau để làm tốt công việc của mình, cùng đồng hành vì sự phát triển chung của Công ty”.

    Anh đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen của các cấp, các ngành và vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lựa chọn. Anh Lâm Sơn Giang cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen “Gương điển hình tiến tiến” trong công tác xã hội trên địa bàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành tỉnh Sóc Trăng năm 2019. Anh Giang cũng vinh dự là đại diện thanh niên Khmer tham dự Đại hội thi đua yêu nước Toàn quốc tại thủ đô Hà Nội năm 2015, là đại biểu của tỉnh dự hội nghị “Người có uy tín, nhân sỹ tri thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2017 do Ủy ban Dân tộc tổ chức. Được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2015-2020.

    Sự ghi nhận của các cấp, các ngành là động lực để bản thân anh Lâm Sơn Giang, cũng như Công ty TNHH Khởi Tiến tiếp tục thực hiện những công cuộc khởi nghiệp, cũng như tạo thêm điều kiện để đóng góp, xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng thêm giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Lưu Hồng Tài



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 70,488
  • Tất cả: 11,802,495